thủ tục làm sổ đỏ

CLB LEAN6SIGMA

thủ tục thành lập doanh nghiệp

Giải pháp Lean để loại bỏ lãng phí trong ngành CNTT In E-mail

Lean CNTT là tập hợp các thực tế cho việc xác định và loại trừ các lãng phí trong toàn bộ môi trường CNTT của công ty. Logicalis nhấn mạnh rằng những lĩnh vực quan trọng của CNTT, chất thải tồn tại trong môi trường CNTT và càng ngày càng nhiều trong một số hình thức khác nhau: cơ sở hạ tầng phần cứng đó chiếm quá nhiều năng lượng, trong khi hoạt động không tốt, các hệ thống khác nhau có các quá trình bị chồng chéo, và nguồn nhân lực đang làm việc quá tải hoặc không phù hợp. Lãng phí CNTT có nghĩa là bất kỳ các khía cạnh của một doanh nghiệp CNTT mà môi trường đó hoạt động không có hiệu quả.

“Nguyên tắc lean IT tương tự như của quá trình sản xuất lean,” ông Eric Linxweiler, phó chủ tịch phụ trách dịch vụ, giải pháp. “Giới thiệu về một thập kỷ trước đây, ngành công nghiệp sản xuất kiểm tra chặt chẽ quá trình sản xuất của mình và xác định các khu vực trọng điểm của lãng phí gây suy giảm năng suất và gây mất mát cho lợi nhuận. Tại Logicalis, chúng tôi đã phát hiện ra rằng quá trình này có thể dễ dàng tương ứng với thế giới của CNTT. Nguyên tắc sản xuất Lean là một cuộc cách mạng hóa việc sản xuất và công nghiệp sản xuất; Lean CNTT có khả năng mang lại kết quả có hiệu quả tương tự như vậy."

Theo Logicalis, Lãng phí CNTT có thể được tách thành ba khu vực riêng biệt: công việc làm thêm của công nhân không tạo ra giá trị, nhân viên bị quá tải và làm những công việc không phù hợp. Các đơn vị giống nhau được dựa trên các nguyên tắc sản xuất giống nhau tạo nên các mô hình sản xuất Lean.

Mỗi hình thức lãng phí CNTT tồn tại trong gần như mọi môi trường CNTT, ngay cả những cái mà xuất hiện được điều hành thông suốt và hoạt động hiệu quả. “Khi một công ty thông qua thực tiễn Lean CNTT cho doanh nghiệp của mình, một trong những người đầu tiên và đáng chú ý nhất kết quả nó có thể thấy được sự tăng trưởng, sự tăng trưởng thông qua việc gia tăng khách hàng mới và thông qua các dòng doanh thu mới”, Linxweiler tiếp tục. “Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp trẻ cần kinh nghiệm phát triển nhanh chóng hơn để cạnh tranh với các công ty đã được thành lập lâu và có thương hiệu”. Wisconsin- công ty lạp xưởng Johnsonville, thương hiệu số 1 Hoa Kỳ lạp xưởng và xúc xích, sử dụng dịch vụ của Logicalis để quản lý IT. Khi Johnsonville mở rộng hệ thống của các ứng dụng và các sản phẩm (SAP) thực hiện trên toàn bộ hoạt động, công ty đã tìm kiếm một cách thức để cung cấp hiệu quả quản lý CNTT mà không có phải chịu thuế về nguồn lực như hiện nay.

Lúc trước, việc thực hiện của SAP đã chứng tỏ là sự căng thẳng của bộ phận IT. Chỉ cần giữ cho cơ sở hạ tầng chạy được là một nhiệm vụ khó khăn, thành viên trong đội đã trao đổi suốt ngày đêm, nhận được nhiều cuộc gọi, và sau đó phải làm việc ngay lập tức vào ngày hôm sau. Thông qua việc áp dụng Lean theo hướng dẫn của Logicalis, Johnsonville đã có thể tránh được tình trạng quá tải CNTT. Johnsonville ký hợp đồng giám sát của cơ sở hạ tầng CNTT, cho phép các nguồn lực của mình để tập trung vào các hoạt động cốt lõi và thêm chức năng kinh doanh mới, hoặc làm việc với các nhà máy những thay đổi cần thiết hoặc bổ sung.

“Có một bộ công cụ giải quyết mọi hình thức của lãng phí CNTT cho phép giữ lại khách hàng hiện tại hoặc tìm những cái mới, để khám phá ra dòng thu nhập mới hay hiện có những phát triển, để giảm chi phí kinh doanh, hoặc cho các hoạt động thúc đẩy nhân viên,” Linxweiler nói. “Thực hiện thực hành CNTT tập trung vào việc cắt giảm dòng chi phí CNTT có thể mang lại kết quả cho tất cả các doanh nghiệp và tổ chức.

Đọc bài viết này tôi liên tưởng tới nhiều doanh nghiệp CNTT Việt Nam mà tôi từng gặp. Có những doanh nghiệp mặc dù lớn, nhưng bộ máy quá cồng kềnh và có nhiều sự lãng phí trong hệ thống. Sự lãng phí có thể thấy rõ nhất trong hệ thống là sự mâu thuẫn giữa các bộ phận và vấn đề không được giải quyết, gây lãng phí về mặt thời gian và tiền bạc.

Dân IT vốn thường rất giỏi, rất thông minh; nhưng cái thông minh của họ chỉ là cục bộ khi giải quyết một vấn đề cụ thể và có ít người có khả năng nhìn nhận vấn đề theo kiểu hệ thống quản lý. Với một cái click chuột trên google rõ ràng họ có thể tìm thấy được cái họ cần. Nhưng vấn đề của một hệ thống không phải là những cái đó mà là sự kết nối các mắt xích lại với nhau. Khi tôi hỏi có ai biết về ITIL hay tiêu chuẩn ISO 20000 không thì nhiều người trong đó có cả IT manager đều nói rằng họ biết nhưng chỉ áp dụng 1 hoặc 2 control. Điều đó chứng tỏ họ chưa hề hiểu ITIL là gì và có lợi ích gì cho doanh nghiệp nhưng lại yêu cầu tôi giải quyết các mâu thuẫn theo kiểu ITIL!!! Tôi không thể giải quyết các vấn đề này được một khi các bạn chưa hiểu thế nào là chất lượng, là sự cắt giảm lãng phí trong ngành dịch vụ CNTT hay là việc phục vụ khách hàng.

Có những doanh nghiệp luôn miệng tuyên bố về tính minh bạch trong việc thực hiện dịch vụ CNTT nhưng chính bản thân lại chưa có khả năng cung cấp dịch vụ dựa trên những yêu cầu của khách hàng theo ITIL hoặc ISO 20000. Điều này chúng ta nên cùng nhìn lại.

Nguồn infochief.com.vn

 
< Trước   Tiếp >

thủ tục công bố chất lượng sản phẩm

Download

Tài liệu Hội thảo Kỹ thuật sản xuất Lean trong ngành Nhựa và trong công nghiệp Bao bì đóng gói 2014


Tài liệu Hội thảo MTA VietNam 2013

Lịch

<< April ’14 >>
Mo Tu We Th Fr Sa Su
 
 1
 2
 3
 4
 5
 6
 7
 8
 9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    

Tỷ giá ngoại tệ

You are here  :Trang chủ arrow Hoạt động arrow Tin tức - Sự kiện arrow Giải pháp Lean để loại bỏ lãng phí trong ngành CNTT

thủ tục thành lập văn phòng đại diện công ty nước ngoài tại việt nam

phu nu tin game game moi yeu game game tin game suc khoe kenh game cay game tin game hay game8 bao game dai ca game game thu kho game the gioi game tin tuc suc khoe hang ngay game thoi trang game dua xe game ban sung doc tin tuc game hay choi game